Chi phí học bổ túc tay lái Hà Nội thì như thế nào :

  • Bổ túc tay lái xe số sàn B2: 300.000đ/giờ
  • Bổ túc tay lái xe số tự động B1: 300.000đ/giờ
  • Bổ túc tay lái xe hạng C : 400.000đ/giờ

Chi phí đã bao gồm: Tiền thuê xe, xăng xe, sân bãi,  tiền công giáo viên hướng dẫn.

Chi phí chưa bao gồm: Tiền phí trạm thu phí, phí cao tốc nếu muốn bổ túc thực tế, đường trường ,hay lái xe đến các khu ngoại tỉnh

Cầm chỉnh vô lăng thế nào cho đúng? Nghe qua tưởng đơn giản nhưng nắm bắt chuẩn xác kỹ thuật này lại bị nhiều người chủ quan bỏ qua dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc khi xảy ra tai nạn. Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội với kỹ thuật cầm chỉnh vô lăng đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những mối nguy hiểm. Cùng theo dõi trogn nội dung bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội kỹ thuật điều chỉnh vô lăng

Việc nắm vững các kĩ năng cầm và điều chỉnh vô lăng ô tô rất cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn xử lý tình huống tốt hơn mà còn hạn chế tối đa những mối nguy hiểm trong trường hợp không may xảy ra va chạm mạnh khiến túi khi bung ra.

Thực tế hiện nay không ít người lái xe vẫn khá chủ quan và gần như “bỏ qua” các kỹ năng cơ bản cầm vô lăng dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có trong một số trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội cầm vô lăng thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng đơn giản cầm vô lăng sao cho bản thân thấy thoải mái là đúng. Quan niệm này cũng có thể nhận định là đúng như chưa đủ. Bởi nó chỉ đúng trong trường hợp lái xe bình thường, không có bất kì tình huống sự cố bất ngờ nào xảy đến. Còn trong những tình huống bất ngờ khẩn cấp thì việc cầm vô lăng sao cho “thoải mái” mà không đúng kỹ thuật sẽ khiến các tài xế có thể phải trả giá đắt vì không kịp thời xử lý sự cố xảy ra. Hoặc trong những trường hợp va chạm sẽ khiến túi khí trên vô lăng bung ra với tốc độ cực mạnh sẽ hất tay cầm vô lăng vào vùng mặt gây nguy hiểm, chấn thương đến tính mạng.

Do đó, cầm vô lăng đúng không hẳn chỉ là cầm sao cho thoải mái nhất mà phải đảm bảo tuân thủ đúng kỹ năng. Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội sẽ trang bị cho bạn kỹ năng này. Theo đó các chuyên gia có kinh nghiệm chia sẻ cách cầm vô lăng chuẩn nhất là hai tay của người lái nên đặt ở vị trí “9 giờ 15 phút”. Ở vị trí đặt tay này sẽ không chỉ dễ dàng thuận tiện điều khiển xe mà còn đảm bảo giúp bạn an toàn trong những tình huống khẩn cấp, va chạm bất ngờ xảy đến.

Cùng với đó, cách đặt các ngón tay điều khiển trên vô lăng cũng vô cùng quan trọng. Đặt tay đúng kỹ thuật là khi 2 ngón cái tỳ lên vành vô lăng và các ngón còn lại nắm hờ phía dưới. Một kỹ thuật Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội được lưu ý nhấn mạnh là người lái không nên nắm quá chặt hay quá lỏng vô lăng để giúp việc xoay vô lăng trở nên linh hoạt hơn khi cần và để cảm nhận rõ những phản ứng từ mặt đường truyền lên vô lăng.

Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội chỉnh vị trí vô lăng thế nào cho đúng?

Ngoài kỹ thuật cầm vô lăng đúng, để đảm bảo an toàn và sự thoải mái trong mọi hành trình, bạn sẽ được bổ túc cách điều chỉnh tư thế ngồi, vị trí khoảng cách chuẩn từ người lái đến vô lăng.

Với các kinh nghiệm Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội và các tay lái lão luyện lâu năm, vị trí cầm vô lăng chuẩn nhất là khi khuỷu và cánh tay của người lái xe tạo được một góc khoảng 120 độ. Đồng thời, giữ khoảng cách từ vai của người lái xe đến tâm của vô lăng dao động trong khoảng 25 – 30cm. Bởi ở khoảng cách quá xa, người lái xe sẽ gặp khó khăn trong quá trình vần vô lăng khi ôm cua gấp, cần đánh lái nhiều vòng. Ngược lại, nếu ở khoảng cách quá gần sẽ khiến tầm hoạt động của tay lái bị hạn chế, dẫn đến khó xử lý khi gặp những tình huống khẩn cấp.

Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội những lỗi sai cần tránh khi cầm vô lăng

Khi cầm vô lăng, bạn sẽ được bổ túc cách tránh mắc phải những lỗi sai rất phổ biến như sau:

Không đặt tay dưới đáy vô lăng

Cách cầm vô lăng này không ít nhiều người hay làm bởi nó có thể giúp người lái xe không bị quá mỏi tay hay vai. Thế nhưng nó lại khiến việc đánh lái của tài xế khó khăn hơn nhiều, đặc biệt là khi tình huống phải xoay vô lăng một vòng lớn.

Không đặt tay lên chấu

Nhiều người người thường đặt tay lên chấu thay vì cầm ở vành vô lăng. Sai lầm này rất nghiêm trọng, có thể tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố nếu xe gặp phải tình huống bất ngờ cần xử lý gấp. Bởi cách cầm này khiến tay người lái xe rất dễ trượt khỏi chấu và thậm chí có thể sẽ bị chấn thương nếu có va chạm mạnh.

Không đặt tay trên đỉnh vô lăng

Bổ túc tay lái tại Hoàn Kiếm Hà Nội sẽ hướng dẫn bạn bỏ đi thói quen thường đặt 1 hoặc cả 2 tay lên trên đỉnh vô lăng. Bởi cách cầm lái này dễ sinh cảm giác mỏi khi điều khiển xe thời gian dài dẫn đến khó xử lý với những sự cố bất ngờ.

Không đặt tay sát người

Không ít người thường có thói quen kéo cho ghế ngồi sát gần vô lăng để đỡ mỏi tay. Tuy nhiên cách này lại tiềm ẩn nguy hiểm khi xe phát sinh tình huống bất ngờ. Bởi ở tư thế đó, phạm vi hoạt động tay người lái trên vô lăng đã bị hạn chế đáng kể.

Với hướng dẫn bổ túc cách cầm tay lái trên đây hy vọng sẽ hữu ích với bạn để có những hành trình lái xe an toàn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *