Với những người mới lái xe không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Tham gia học Bổ túc tay lái tại Đống Đa Hà Nội sẽ giúp bạn trang bị những kinh nghiệm, tự tin lái xe an toàn trên mọi cung đường. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những nội dung bổ túc cho tay lái mới, bạn tham khảo để có lựa chọn cho riêng mình nhé!

Chi phí học bổ túc tay lái Hà Nội thì như thế nào :

  • Bổ túc tay lái xe số sàn B2: 300.000đ/giờ
  • Bổ túc tay lái xe số tự động B1: 300.000đ/giờ
  • Bổ túc tay lái xe hạng C : 400.000đ/giờ

Chi phí đã bao gồm: Tiền thuê xe, xăng xe, sân bãi,  tiền công giáo viên hướng dẫn.

Chi phí chưa bao gồm: Tiền phí trạm thu phí, phí cao tốc nếu muốn bổ túc thực tế, đường trường ,hay lái xe đến các khu ngoại tỉnh

Bổ túc tay lái làm quen với thao tác trên xe

Trước khi thử lái bất kỳ chiếc xe nào, bạn hãy nên làm quen với nó trước. Đó là kỹ năng đầu tiên mà khóa học bổ túc lái xe sẽ trang bị cho bạn. Bạn sẽ phải thực hiện các thao tác khi xe chưa khởi động để đảm bảo nhớ các thứ tự như côn, ga, phanh, cần số… khi lái xe thực tế trên đường. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách chỉnh ghế lái, vô lăng, gương chiếu hậu… sao cho tư thế ngồi thoải mái nhất nhưng đảm bảo đúng kỹ thuật. Cùng với đó là thực hành Bổ túc tay lái tại Đống Đa Hà Nội với các góc quan sát tốt nhất. Trước khi khởi động xe, bạn sẽ luôn được nhắc nhở thao tác thắt dây an toàn để đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt hành trình.

Bổ túc tay lái giữ khoảng cách an toàn

Giữ khoảng cách lái xe an toàn luôn luôn là kỹ thuật khó. Đặc biệt khi lưu thông ở các khu vực nội thành thành phố đông đúc chật chội như Hà Nội . Bổ túc tay lái tại Đống Đa Hà Nội bạn sẽ được hướng dẫn và luyện tập thành thạo cách tiến dần tới các xe phía trước và dừng trước khi va chạm. Rèn luyện thực thế thường xuyên giúp bạn có cách cảm nhận được khoảng cách an toàn của đầu xe mình với các xe đang lưu thông khác.

Bổ túc tay lái quan sát gương chiếu hậu

Với những tay lái mới, lỗi dễ mắc phải chính là chỉ chăm chăm quan sát phía trước mà quên chú ý đến quan sát gương chiếu hậu. Trên thực tế, gương chiếu hậu lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Quan sát gương chiếu hậu giúp bạn có cái nhìn tổng quan cả hai bên và phía sau đường nhằm tránh để xảy ra các tình huống như: tạt đầu xe, cọ thành xe… Đặc biệt là trong kỹ thuật lùi xe phải quan sát bằng gương chiếu hậu, không quay đầu hay thò đầu ra phía ngoài xe để quan sát.

Bổ túc tay lái Hà Nội quay đầu xe

Quay đầu xe cũng là một kỹ thuật hơi phức tạp với những tay lái mới còn non. Bạn sẽ được bổ túc tay lái ở những nơi quay đầu xe hoặc sang đường. Hãy bật xi nhan sớm, sau đó đến sát nơi quay xe, bạn được hướng dẫn từ từ đánh lái, quan sát gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn. Còn với những vị trí cần quay đầu xe ở giữa đường, bạn cần quan sát nhanh nhạy và tìm vị trí cũng như thời điểm quay đầu xe thích hợp sao cho ít ảnh hưởng nhất đến dòng xe đang lưu thông trên đường.

Bổ túc tay lái những lưu ý khi lái xe

Khi điều khiển xe ô tô, dù bất kỳ là lái mới hay lái lâu năm đều được khuyến cáo không nên sử dụng điện thoại. Đặc biệt chú ý quan sát các biển báo, các tín hiệu đèn khi đi qua các khu vực ngã ba hoặc ngã tư đường để đi đúng luật. Bổ túc tay lái tại Đống Đa Hà Nội sẽ hướng dẫn bạn tránh chạy theo xe buýt bởi đây là dòng xe ưu tiên, tại một số tuyến đường hay ngã rẽ sẽ chỉ dành riêng cho loại phương tiện này mà xe con không được phép đi vào.

Cùng với đó là lưu ý luôn luôn thắt dây an toàn và không uống rượu bia khi lái xe. Đây là quy định bắt buộc phải ghi nhớ đối với mọi tài xế lái xe ô tô lưu thông trên đường để đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh.

Bổ túc tay lái quan sát biển báo

Tham gia bổ túc tay lái, bạn sẽ được luyện thói quen quan sát biển báo và cách đọc hiểu biển báo giao thông trên đường. Điều này không chỉ giúp bạn tham gia giao thông đúng luật, tránh bị xử phạt mà còn đảm bảo an toàn cho mọi hành trình. Bổ túc tay lái tại Đống Đa Hà Nội bạn cũng sẽ được khuyến cáo tránh đi quá gần với các xe có kích thước lớn như: xe tải, xe khách, xe buýt… Bởi những dòng xe lớn này sẽ che khuất tầm nhìn khiến bạn không quan sát được biển báo.

Bổ túc tay lái tại Đống Đa Hà Nội đỗ xe an toàn

Việc tìm được chỗ trống đỗ xe ở các bãi đậu xe tại cơ quan, trung tâm thương mại hay trên vỉa hè những nơi đông đúc như phố phường Hà Nội là thách thức với mọi lái xe, đặc biệt là những tay lái mới. Khi đó cần các kỹ thuật khéo léo như ghép xe ngang – dọc, lùi chuồng… Bổ túc tay lái bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện thành thạo các thao tác này. Cùng với đó là cách quan sát kỹ gương chiếu hậu để đỗ xe an toàn.

Trên đây là các nội dung bổ túc cơ bản nhất dành cho các tay lái mới. Bạn có thể chọn cho mình các nội dung phù hợp để trang bị tay lái vững vàng hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *