Sự hướng dẫn của giáo viên có kinh nghiệm sẽ giúp bạn rèn luyện các kỹ năng lái xe đường trường an toàn, xử lý tình huống linh hoạt và tự tin hơn khi lái xe ô tô. Giảm bớt các nguy cơ mất an toàn giao thông và và chạm với xe ô tô của bạn . Khi bạn tự tin lái xe sau khóa bổ túc bạn sẽ không còn cảm thấy run thi lái xe, tự tin và thoải mái lái xe hơn. Việc bổ túc giúp bạn lái xe an toàn cho người thân gia đình và tài sản của bạn .

Nội dung của khóa học bổ túc lái xe đường trường:

  1. Kỹ năng lái xe cơ bản: Ôn tập lại các kỹ năng lái xe cơ bản như khởi hành, chuyển số, phanh xe, các ký hiệu trên xe …
  2. Kỹ năng lái xe đường trường: Rèn luyện các kỹ năng lái xe đường trường như giữ khoảng cách an toàn, vượt xe an toàn, phanh làm sao cho đúng
  3. Để ý kỹ các biển báo luật giao thông đường bộ

Bổ túc lái xe đường trường thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tùy theo nhu cầu học viên , ví dụ như đường trường chuẩn bị thi sát hạch , đường quốc lộ cao tốc, chúng tôi đều có thể bổ túc cho các học viên .

Bổ túc lái xe đường trường trong bài thi sát hạch

Khi bổ túc thầy dạy bổ túc cũng đào tạo và sát hạch lái xe có bằng cấp và làm tại trung tâm sát hạch nên có thể dạy bổ túc cho học viên bài thi đường trường 2km

Bất đầu là bài chuẩn bị xuất phát: Học viên ngồi lên ghế lái và điều chỉnh ghế ở vị trí thoải mái và cài dây an toàn. thầy ngồi ở ghế lái phụ sẽ ra hiệu lệnh xuất phát để bắt đầu bài thi. Học viên cần nhả chân côn từ từ ra để xe bắt đầu di chuyển. Sau đó, Học viên bắt đầu đạp ga cho xe tăng tốc trên đường. Tiếp theo, Học viên đạp chân côn (đạp hết côn), đồng thời tay gạt cần số lên số 2 rồi từ từ nhả côn một cách nhẹ nhàng (tránh nhả côn quá nhanh dễ gây chết máy) và đạp chân ga cho xe chạy nhanh hơn. Sau khi chạy khoảng 5 – 10 mét ở trên đường, Học viên tiếp tục lên số 3 bằng các thao tác tương tự như lên số 2.

Học viên cần hoàn thành việc lên số 3 trong khoảng 15 – 20 mét đường đầu tiên khi bắt đầu xuất phát. Nếu không lên được số 3, Học viên sẽ bị trừ 5 điểm của phần thi đường trường.

Phần thi tăng số và tăng tốc độ: Giám khảo sẽ tiếp tục ra hiệu tăng tốc độ khi Học viên hoàn thành phần thi xuất phát. Sau khi nhận được tín hiệu, Học viên tăng tốc để xe chạy nhanh hơn và vào số 4 theo như kỹ thuật lên số đã nhắc đến ở phía trên.

Phần thi giảm số và giảm tốc độ: Ở phần thi này, Học viên cần giảm từ số 4 mà xe đang chạy về số 3, số 2. Giống như thao tác lên số, Học viên cần đạp hết côn đồng thời gạt cần gạt số về số 3 và giảm nhẹ ga để đi chậm lại.

Phần thi kết thúc, dừng xe: Sau khi hoàn thành tổng quãng đường cho bài thi lái xe đường trường 2km, giám khảo sẽ ra hiệu bài thi kết thúc. Lúc này, Học viên cần bật xi nhan bên phải ngay lập tức và lái xe sát vào lề bên phải đồng thời đạp chân phanh từ từ. Khi xe đã dừng lại hoàn toàn, Học viên về số 0 và kéo phanh tay là được tính đã hoàn thành bài thi.

Bổ túc lái xe trên đường quốc lộ

Trên đường quốc lộ là đoạn đường có lượng lưu thông xe cao , nhiều học viên yếu tay lái rất sợ đi quốc lộ . Quá bài bổ túc lái xe quốc lộ học viên sẽ được thầy chỉ dẫn các lưu ý và cách lái xe an toàn trên đường cùng các ký năng cần thiết .

Kỹ năng quan sát:

  • Quan sát gương chiếu hậu thường xuyên để nắm bắt tình hình giao thông xung quanh xe.
  • Quan sát biển báo giao thông, vạch kẻ đường và các tín hiệu đèn báo.
  • Quan sát xa về phía trước để dự đoán tình huống giao thông và có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Quan sát chú ý các phương tiện tham gia giao thông khác, đặc biệt là xe tải, xe khách, xe máy.

Kỹ năng giữ khoảng cách an toàn:

  • Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước để dễ xử lý các tình huống và đúng với luật giao thông
  • Khoảng cách an toàn với từng tốc độ và đìa hình giao thông
  • Khoảng cách an toàn với xe hai bên khi vượt xe hoặc tránh xe dừng đỗ

Kỹ năng sử dụng đèn:

  • Sử dụng đèn pha hợp lý khi di chuyển với các phương tiêng đằng trước và đèn hậu đằng sau
  • Sử dụng đèn báo rẽ khi chuyển hướng, rẽ ngang hoặc vượt xe dúng cách và đúng thời điểm
  • Sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm khi gặp sự cố hoặc dừng xe trên đường.

Một số kỹ năng xử lý tình huống khác:

  • Sử dụng phanh hợp lý để giảm tốc độ hoặc dừng xe an toàn.
  • Sử dụng còi xe để cảnh báo các phương tiện khác khi cần thiết.

Bổ túc lái xe trên đường cao tốc

Đường cao tốc xe đi lại với tốc độ cao , với các hành vi vi phạm , lái xe thường xuyên bị phạt nguội nếu không nắm rõ luật giao thông. Đã có rất nhiều vụ rẽ nhần, lùi xe trên cao tốc, chưa quen biên báo trên cao tốc. Tất cả các tình huống trên sẽ được thầy bổ túc tay lái xe ô tô chúng tôi hướng dẫn bạn. Sau khi hoàn thành khóa bổ túc lái xe học viên sẽ được bổ xung các kỹ năng sau :

Kỹ năng quan sát:

  • Quan sát gương chiếu hậu: Luôn quan sát gương chiếu hậu để biết được tình hình giao thông xung quanh xe, đặc biệt là trước khi chuyển làn, vượt xe hay phanh xe.
  • Quan sát phía trước: Quan sát biển báo giao thông và tình huống giao thông và có phương án xử lý kịp thời.
  • Quan sát biển báo giao thông: Chú ý quan sát và tuân thủ các biển báo giao thông trên đường cao tốc, đặc biệt là biển báo giới hạn tốc độ, biển báo cấm vượt và biển báo nguy hiểm.
  • Tốc độ cần phải đi, khoảng cách an toàn trên cao tốc, vượt xe hay chuyển làn đúng theo quy định

Bổ túc lái xe trên đường đông dân cư

Đường đông dân cư với nhiều tình huống có thể xảy ra, nơi khoảng cách an toàn nhiều khi không áp dụng . Mà học viên hàng ngày phải lái xe trên đoạn đường đó, đối với những người lâu ngày không lái xe hoặc ít lái xe ô tô , khi tham gia giao thông trên đường đông đúc sẽ rất là run và hay sảy ra nhiều bấn đề. Để lái xe an toàn học viên cần bổ túc lái xe những kỹ năng sau :

Kỹ năng quan sát:

  • Đây là kỹ năng quan trọng nhất khi lái xe trong bất kỳ điều kiện nào, nhưng đặc biệt quan trọng khi lái xe trên đường đông dân cư. Bạn cần phải liên tục quan sát xung quanh để nhận biết các tình huống tiềm ẩn nguy hiểm như người đi bộ, xe máy len lỏi, xe ô tô dừng đỗ bất ngờ, v.v.
  • Sử dụng gương chiếu hậu thường xuyên: Quan sát gương chiếu hậu để biết được tình hình giao thông phía sau và hai bên xe.
  • Chú ý quan sát các biển báo giao thông và tín hiệu đèn: Tuân thủ luật giao thông và nhường đường cho người đi bộ và các phương tiện khác khi cần thiết.
  • Quan sát người đi bộ, đặc biệt là trẻ em và người già: Họ có thể di chuyển bất ngờ và khó dự đoán.

Kỹ năng sử dụng phanh:

  • Sử dụng phanh đúng cách là rất quan trọng để tránh va chạm. Tránh phanh gấp vì có thể khiến xe bị trượt bánh và mất kiểm soát.
  • Sử dụng phanh trước và phanh sau kết hợp: Phanh trước giúp giảm tốc độ nhanh hơn, phanh sau giúp giữ thăng bằng cho xe.
  • Giảm tốc độ từ từ: Tránh phanh gấp, hãy giảm tốc độ từ từ và nhấp phanh nhiều lần nếu cần thiết.
  • Sử dụng phanh tay khi dừng xe lâu: Sử dụng phanh tay để đảm bảo xe không bị trôi khi dừng xe lâu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *