Bạn muốn nâng cao kỹ năng lái xe ô tô nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ về các nhóm đối tượng cần Bổ túc tay lái tại Long Biên Hà Nội. Các nội dung đào tạo chi tiết với từng nhóm cần bổ túc. Bạn hãy theo dõi để lựa chọn chương trình học phù hợp với bản thân nhé!

Chi phí học bổ túc tay lái Hà Nội thì như thế nào :

  • Bổ túc tay lái xe số sàn B2: 300.000đ/giờ
  • Bổ túc tay lái xe số tự động B1: 300.000đ/giờ
  • Bổ túc tay lái xe hạng C : 400.000đ/giờ

Chi phí đã bao gồm: Tiền thuê xe, xăng xe, sân bãi,  tiền công giáo viên hướng dẫn.

Chi phí chưa bao gồm: Tiền phí trạm thu phí, phí cao tốc nếu muốn bổ túc thực tế, đường trường ,hay lái xe đến các khu ngoại tỉnh

Nhóm đối tượng cần Bổ túc tay lái tại Long Biên Hà Nội

Có thể phân chia thành hai nhóm đối tượng cần bổ túc tay lái xe ô tô như sau:

Nhóm thứ nhất: Những người đã sở hữu giấy phép lái xe trong tay nhưng không thể tự lái xe ra đường

Những điểm yếu cần được Bổ túc tay lái tại Long Biên Hà Nội cho nhóm đối tượng này là:

  • Kỹ thuật lái xe còn yếu.
  • Khả năng phán đoán, phân tích và kỹ năng xử lý tình các huống giao thông bất ngờ xảy ra trên đường còn hạn chế.
  • Không nắm vững các kiến thức về luật giao thông đường bộ.
  • Nhóm những đối tượng này dù sở hữu bằng lái nhưng chưa đủ khả năng điều khiển phương tiện xe ô tô ra đường vì độ rủi ro gây ra tai nạn giao thông là rất cao.

Nguyên nhân khiến nhóm đối tượng có bằng không đủ khả năng điều khiển xe ô tô ra đường vì:

Trong quá trình học bằng lái xe ô tô, người học đã chủ quan trong vấn đề nhận thức tầm quan trọng của kỹ thuật lái xe. Và tầm nhìn hạn hẹp của mình cho rằng chỉ cần chú tâm vào học phần sa hình (10 bài cơ bản để thi cấp giấy phép lái xe) để cố thi cho qua rồi chuyện thực tiễn lái xe sau khi đậu sẽ tính tiếp. Tư duy kiểu có bằng rồi kiểu gì cũng biết lái đã khiến người học lơ là kỹ năng lái xe thực tiễn, không chịu rèn luyện trong quá trình học mà chỉ chăm chăm thi lấy bằng cho xong.

Mặt khác, sự yếu kém trong kỹ năng lái xe ô tô thực tiễn còn thể hiện ở vai trò của giảng viên hướng dẫn trong quá trình đào tạo lái xe cho học viên của mình. Giảng viên có thể cũng có thể chỉ tập trung quá nhiều cho học viên đảm bảo việc học để thi đậu lấy bằng lái xe. Còn việc sau này ra đường sẽ do tự học viên rút  kinh nghiệm trong quá trình lái xe thực tiễn. Tuy nhiên giảng viên có thể đã bỏ qua một vấn đề quan trọng đó là không phải học viên nào cũng có thể thích ứng tay lái một cách dễ dàng như vậy.

Do đó, dù học viên đã trải qua khoá học và thi qua 10 bài thi sát hạch lái xe sa hình và 1 bài thi thực hành lái xe đường trường và được cấp giấy phép lái xe nhưng sau đó học viên vẫn không đủ kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn và sự tự tin để có thể tự mình cầm lái điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Nhóm thứ hai: Những người đã sở hữu giấy phép lái xe nhưng do yếu tố tâm lý nên không tự tin tự mình lái xe tham gia giao thông.

Có không ít người dù trong quá trình học bằng lái xe biểu hiện rất tốt và thi đậu. Nhưng khi lên lái xe một mình ra đường gặp những chướng ngại vật, đường đông đúc hay có phương tiện tham gia giao thông đi đối diện là thường rơi vào tráng thái run sợ dẫn đến luống cuống, mất thăng bằng tay lái dẫn đến thực hiện nhầm các động tác về chân côn, chân ga, chân phanh… Yếu tố tâm lý này vô cùng nguy hiểm vì có thể dẫn đến những sự cố đáng tiếc.

Khung chương trình Bổ túc tay lái tại Long Biên Hà Nội

Giải pháp đưa ra cho hai nhóm đối tượng trên cần học theo khung chương trình bổ túc tay lái như sau:

Bổ túc Bổ túc tay lái kỹ thuật cơ bản lái xe sa hình và đường trường

Với nhóm đối tượng thứ nhất là những người đã có giấy phép lái xe nhưng không đủ tự tin tự lái ra đường cần bổ túc trang bị kỹ thuật lái xe cơ bản sa hình và đường trường.

Học viên sẽ được trang bị lại kiến thức 10 bài mô phỏng tình huống giao thông thực tế trên sân. Qua đó học viên nắm vững lại kỹ thuật lái xe cơ bản.

Tiếp tục viên học Bổ túc tay lái tại Long Biên sẽ được bổ túc lại kỹ năng lái xe trên đường trường. Thông qua các chuyến lái xe đi đường dài cùng giảng viên để thực tế hóa 10 bài mô phỏng tình huống giao thông trên sân.

Thông qua việc lái xe đường dài, học viên sẽ được học các kỹ phán đoán, phân tích và xử lý tình huống khi tham gia giao thông thực tế . Các tình huống có thể có trong bài thi mô phòng và cả các tình huống giao thông phát sinh ngoài kiến thức đã học. Cùng với đó bổ túc lái xe đường trường giúp học viên trang bị lại các kiến thức thực tế về luật giao thông đường bộ như biển báo, vạch kẻ đường…

Với nhóm đối tượng đặc trưng thứ hai, ngoài việc Bổ túc tay lái tại Long Biên Hà Nội rèn luyện tay lái thực tiễn thật thuần thực cho học viên. Giảng viên sẽ có các phương pháp đặc thù để củng cố yếu tố tâm lý cho người học lái xe khi ra đường gặp chướng ngại vật, đường đông đúc… Thông qua các tình huống giao thông cụ thể khi bổ túc trên đường, học viên sẽ lấy lại tự tin tối đa để có được bản lĩnh tự mình lái ô tô ra đường.

Bạn đang gặp phải tình huống nào trên đây hoặc bất kỳ khó khăn nào, hãy tham gia bổ túc tay lái để có thể tự tin lái xe nhé. Chúc bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *